“SỐNG XANH” CÙNG BÉ YÊU

Chúng ta hãy bắt đầu từ khi em bé bạn mới chào đời. Ngoài quần áo, tã, sữa,… món đồ mà không ít bà mẹ phân vân khi chọn lựa là loại nệm và gối nào giúp con có giấc ngủ ngon, tiết kiệm chi phí và nhất là phải an toàn cho bé.

Thời gian gần đây, Sống Xanh đang dần trở thành xu hướng, đồng thời là phong cách sống mà giới trẻ nói riêng hay những người yêu và có ý thức trách nhiệm với môi trường nói chung đang quyết tâm theo đuổi. Sống Xanh là duy trì “thói quen xanh”. Thói quen xanh là ý thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Nếu bạn có em bé, tôi đoán là bạn cũng muốn con mình yêu thiên nhiên, vì suy cho cùng, một đứa trẻ biết yêu cái cây, con vật, thì thường là sẽ trở thành những người nhân hậu, sống có trách nhiệm hơn với mình và mọi người xung quanh. Không cần nghĩ đến những hành động bảo vệ môi trường mang tầm vĩ mô, có thể làm thay đổi thế giới. Trên thực tế, cha mẹ có thể tạo cho các bé yêu của mình thói quen xanh từ những hành động nhỏ nhặt trong sinh hoạt gia đình như tiết kiệm điện, nước; giữ gìn vệ sinh đường phố và nơi ở; trồng cây xanh; sử dụng thực phẩm và vật dụng có nguồn gốc thiên nhiên và thân thiện với môi trường;…

Chúng ta hãy bắt đầu từ khi em bé bạn mới chào đời. Ngoài quần áo, tã, sữa,… món đồ mà không ít bà mẹ phân vân khi chọn lựa là loại nệm và gối nào giúp con có giấc ngủ ngon, tiết kiệm chi phí và nhất là phải an toàn cho bé. Bộ nệm và gối được làm từ cao su non, loại cao su nguyên chất kết hợp với một số phụ gia đặc biệt cho ra một sản phẩm có độ êm mềm hoàn hảo dành riêng cho em bé, xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bà mẹ. Điểm độc đáo của loại cao su này là bên trong có hàng trăm khoang rỗng nhỏ cho phép không khí lưu thông dễ dàng, góp phần tăng sự thông thoáng cho đầu, cổ và lưng của bé trong khi ngủ. Đặc biệt, gối nệm từ cao su thiên nhiên có độ đàn hồi chậm, giúp nâng đỡ tốt cho cổ và bảo vệ cột sống, hỗ trợ sự phát triển xương của trẻ.

Ngoài những đặc điểm nổi bật như trên, cao su non còn có tính kháng khuẩn, kháng nấm mốc, ký sinh trùng nên cực kỳ phù hợp với làn da nhạy cảm và sức đề kháng còn non nớt của bé. Mang nguồn gốc từ thiên nhiên, gối nệm cao su là sản phẩm thân thiện với môi trường do có độ phân hủy nhanh hơn cao su nhân tạo. Ngoài ra, với độ bền vượt trội so với những loại khác, bạn không phải lo lắng về việc thay nệm thường xuyên, vì tuổi thọ sử dụng của sản phẩm này được tính bằng hàng chục năm.

Bằng cách mua ít hơn nhưng hàng hóa có chất lượng cao hơn và tuổi thọ dài hơn, các bậc cha mẹ, những người luôn xem bé yêu của mình là trên hết, đã và đang là tấm gương cho các bé con của mình hình thành thói quen xanh. Cần cả một quá trình dài chứ không chỉ là câu chuyện của một ngày. Bắt đầu ngay những năm tháng đầu đời, lựa chọn cho trẻ những sản phẩm thân thiện với môi trường, cha mẹ đã cho con tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên, giúp trẻ biết yêu thương và tôn trọng môi trường sống quanh mình.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng