Cách giặt gối cao su thiên nhiên cho bé (phần 1)

Làm sao để vệ sinh gối cho bé mà vẫn bảo vệ được tốt những tính năng tốt vốn có của gối cao su hãy tìm hiểu về cách giặt gối cao su thiên nhiên cho bé đúng cách mà không phá vỡ cấu trúc của cao su thiên nhiên nhé

Cách giặt gối cao su thiên nhiên cho bé 

Gối cao su thiên nhiên là loại gối đang được hầu hết cha mẹ lựa chọn và tin dùng cho các bé nhà mình, với những tính năng vô cùng tuyệt vời của cao su thiên nhiên như: Tính đàn hồi cao, hỗ trợ vùng xương cổ, an toàn, mềm mại, êm ái và đặc biệt cao su thiên nhiên luân chuyển nhiệt, thoáng khí không gây hầm nóng, không gây dị ứng cho da và đặc biệt tính kháng khuẩn cực tốt. Cấu trúc gối cao su thiên nhiên là từ bọt khí cao su nên cũng rất dễ bị phá vỡ.

Vậy làm sao để vẫn giữ vệ sinh cho chiếc gối mà cũng có thể bảo vệ được chiếc gối có thể dùng được lâu bền

Sau đây, cùng Gold Kiddy tìm hiểu về cách giặt gối cao su thiên nhiên cho bé đúng cách mà không phá vỡ cấu trúc của cao su thiên nhiên nhé.

Gối cao su thiên nhiên dễ bị chuyển sang màu vàng sau khi sử dụng một thời gian, chúng tôi khuyên bạn nên có 2 lớp bọc gối bằng vải, một lớp trong để bảo vệ gối, có thể là lớp vải trắng và tiếp theo là lớp áo ngoài thường, thường là màu sắc họa tiết để làm tôn lên vẽ đẹp bên ngoài của chiếc gối. 

Nên thường xuyên thay giặt, có thể 1-2 tuần giặt 1 lần, như thế sẽ hạn chế được không bị bụi bẩn và mồ hôi cơ thể lấm vào. Dẫu biết gối không gây dị ứng và gối có khả năng chống nấm mốc và hạt bụi cao. Nhưng đây là cách mà bạn chăm sóc sức khỏe và bảo dưỡng gối cao su tốt và lâu bền nhất.

Cách giặt gối cao su thiên nhiên cho bé: Khuyến cáo gối cao su chỉ nên giặt 1 năm 1 đến lần để giảm làm phá vỡ cấu trúc bọt cao su.

Với đặc tính của cao su tự nhiên có tính kháng khuẩn và không gây dị ứng, nên nhu cầu làm sạch sâu là điều rất ít khi sử dụng. 

Đối với những vết bẩn nhỏ như em bị đổ sữ lên gối, hoặc bé bị trớ, ựa, ói lên gối thì chúng ta không cần phải giặt mà có thể vệ sinh đơn giãn bằng các cách như sau:

  • Đầu tiên, hãy tháo bỏ lớp vỏ gối mang đi giặt  và phơi khô
  • Tiếp theo còn lại phần ruột gối có thể chỉ cần xử lý nhẹ bằng các cách :
  • Cách 1: Chấm sạch vết bẩn - lấy vải sạch thấm vào chỗ bị bẩn, tránh sử dụng vải bị ra màu để tránh gối có thể bị nhuốm màu từ vải. Không chà xát vết bẩn bằng động tác mạnh vì điều này có thể làm hỏng bọt cao su và đẩy vết bẩn sâu hơn.
  • Cách 2: Bôi cồn isopropyl - lấy một miếng vải trắng sạch và làm ướt nó bằng cồn isopropyl. Nhẹ nhàng chấm lên vết bẩn bằng vải đã làm ướt. Giữ cho vết bẩn không lan rộng bằng cách chấm từ mép ngoài về phía trung tâm.
  • Cuối cùng là cần làm khô chiếc gối để dùng: Sau khi vết bẩn bay đi, hãy để gối ở nơi thoáng mát cho đến khi khô hẳn, có thể dùng quạt, sấy gió hoặc để nơi thoáng có gió trời tự nhiên. Tuyệt đối không sấy nóng và không  được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Hãy đợi gối thật sự khô hẵn rồi mới mang vào dùng để tránh bị nấm móc và mau làm hỏng gối.

Trên đây là cách giặt gối cao su thiên nhiên cho bé đối những chiếc gối cao su thiên nhiên mà chỉ bị vướng những vết bẩn nhẹ, nhỏ. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn cách giữ vệ sinh an toàn cho chiếc gối và cũng bảo dưỡng gối được lâu bền.

Vậy đối với những vết bẩn to lớn và nhiều hơn thì xử lý như thế nào? Gold Kiddy sẽ tìm hiểu cùng bạn ở phần 2 nhé.


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

Gối cao su trẻ em dày 5p (20 * 40cm)

250.000đ

Gối cao su trẻ em dày 5p (cm) được làm từ cao su thiên nhiên 100%, bảo đảm tính đàn hồi tốt, không bị lún trũng khi dùng trong thời gian dài.Tạo nên sự êm ái, mềm mại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt mềm, nhẹ ... dễ dàng cho bé gấp gọn mang theo khi đi học hoặc đi chơi xa

Gối ôm cao su nhuyễn trẻ em 60*10cm

200.000đ

Gối ôm cao su nhuyễn trẻ em được tạo từ những mãnh cao su thiên nhiên nhỏ, tạo độ mềm mại, thông thoáng dễ chịu tạo cảm giác êm ái, mát mẻ,mang đến cho bạn giấc ngủ sâu suốt đêm.

Gối chặn cao su nhuyễn

250.000đ

Gối chặn cao su nhuyễn  là mẫu gối được các bác sĩ khuyên dùng cho các bé từ sơ sinh để đảm bảo an toàn nhất cho bé.

Gối cao su trẻ em dày 5p (20 * 30cm)

150.000đ

Gối cao su trẻ em dày 5p (cm) được làm từ cao su thiên nhiên 100%, bảo đảm tính đàn hồi tốt, không bị lún trũng khi dùng trong thời gian dài.Tạo nên sự êm ái, mềm mại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt mềm, nhẹ ... dễ dàng cho bé gấp gọn mang theo khi đi học hoặc đi chơi xa

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng