Cách cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên an toàn

Các bước cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên đúng cách  và an toàn luôn là điều bố mẹ trăn trở, hãy tìm hiểu để biết cách tránh ảnh hưởng đến sức khỏe bé về sau nhé.

Cách cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên an toàn 

Gối cao su thiên nhiên đã không còn xa lạ với chúng ta phải không bố mẹ. Từ khi có con, bố mẹ luôn dành những điều tốt đẹp nhất. Gối cao su thiên nhiên được làm từ mủ cao su tự nhiên 100%. Gối có tính đàn hồi cao, thoáng khí, êm, mềm và gọn nhẹ mang đến cho bé giấc ngủ sâu suốt đêm. Nhưng cách cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên an toàn  và dễ chịu thì không phải ai trong số chúng ta cũng biết. Thực hư về gối cao su như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Các bước cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên đúng cách  và an toàn 

Cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên để con ngủ sâu giấc hơn là điều bố mẹ nên làm. Tuy nhiên, bạn cần biết cách để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé về sau:

Chọn gối phù hợp với con:

Khi chọn gối cho con, bạn cũng cần lưu ý chọn chiếc gối vừa vặn với đầu của bé. Hiện trên thị trường, gối cao su cho trẻ sơ sinh có rất nhiều loại như:

  • Gối cao su Baby lõm đúc: Đây là loại gối phổ biến nhất và phù hợp với hầu hết các bé, gối dược thiết kế phần lõm ở giữa chống lõm đầu cho bé và đồng thời mang đến sự hỗ trợ rất lớn cho vùng đầu và xương cổ của bé. 
  • Gối cao su chống ngạt: Loại gối này được thiết kế phẳng mỏng tăng sự thông thoáng cho bé trong khi ngủ, dễ dàng thở đều đặn khi ngủ mà không sợ bé bị ngạt thở. 
  • Gối cao su phẳng cho trẻ : Loại gối này có hình mặt phẳng, kích thước và độ dày. Mang đến nhiều lựa chọn hơn cho bố mẹ. Đối với các bé không quen hoặc không thích nằm gối thì đây là lựa chọn mà bố mẹ yên tâm để cho bé làm quen và tập dần thói quen kê gối. 

Còn rất nhiều loại gối cao su nhưng khi chọn lựa bố mẹ nên cân nhắc loại gối có áo vải dễ thấm hút và dễ dàng vệ sinh tháo giặt.

Vị trí gối nằm.

Khi trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên, mẹ hãy cho trẻ gối đầu vào phần lõm ở giữa gối. Vì cử động trong khi ngủ nên đầu của trẻ có thể xê dịch ra phía mép gối và trẻ có thể úp mặt vào gối. Lúc này, bố mẹ nên theo dõi để chuyển trẻ về tư thế ngủ an toàn nhất.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ tốt nhất của trẻ sơ sinh là nằm ngửa, tay chân dang rộng, buông thả thoải mái về 2 phía. Ngoài ra, mẹ nên chọn kích thước gối cho bé dựa trên độ tuổi của bé, nên chú ý thay đổi loại gối theo sự phát triển của trẻ. 

Vệ sinh gối 

Bé sơ sinh thường ra mồ hôi nhiều và đôi khi bé ựa sữa, tiết nước bọt ra gối. Mẹ nên thường xuyên vệ sinh gối bằng cách tháo rời vỏ đem giặt sạch, phơi khô. Phần ruột gối thỉnh thoảng nên để thông thoáng để hong khô cho gối. Ruột gối nên được phơi ở nơi thoáng mát, tránh nơi có ánh mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao.

 

Trên đây là Cách cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su thiên nhiên an toàn và dễ chịu. Gold Kiddy hy vọng sẽ giúp mẹ hiểu rõ những vấn đề xoay quanh việc trẻ sơ sinh nằm gối cao su non. Mẹ hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn chăn gối để đảm bảo an toàn sức khỏe và mang lại cho trẻ giấc ngủ ngon nhé.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng