Phân biệt gối nệm cao su non và gối nệm cao su thiên nhiên

Vài điều về lịch sử hữu ích sẽ giúp bạn phân biệt gối nệm cao su non và gối nệm cao su thiên nhiên để bạn có thể lựa chọn tốt nhất

Phân biệt gối nệm cao su non và gối nệm cao su thiên nhiên  (Tập 1)

Bạn có ấn tượng nào về một chiếc gối, nệm có độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ và thoải mái khi ngủ không? Do nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, nên ngày càng nhiều loại chăn, gối nệm cao cấp ra đời. 

Đặc biệt, là xu hướng gối, nệm cao su thiên nhiên. Cao su mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái và nâng đỡ, tạo đường nét cho cơ thể, đồng thời đàn hồi và đem đến cảm giác êm ái. 

Tuy nhiên, có nhiều công thức khác nhau cho ra đời nhiều loại cao su khác nhau, việc tìm hiểu thông tin đôi khi gây hiểu lầm hoặc thiếu thông tin khiến người mua hàng lầm tưởng về các loại cao su, dẫn đến khó khăn trong các quyết định mua sản phẩm đúng đắn. 

Rất nhiều trong số chúng ta thường lầm tưởng cao su non và cao su thiên nhiên là một loại. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt của cao su thiên nhiên và cao su non, sau đây Gold Kiddy xin chia sẽ vài điều về lịch sử hữu ích sẽ giúp bạn phân biệt gối nệm cao su non và gối nệm cao su thiên nhiên để bạn có thể lựa chọn tốt nhất?

Nệm cao su thiên nhiên đầu tiên được tạo ra vào đầu những năm 30, do một nhà khoa học làm việc cho công ty Dunlop (lốp xe) tìm ra cách biến mủ cao su thiên nhiên thành bọt. Nhu cầu về cao su tự nhiên tăng cao vì nó được sử dụng để sản xuất lốp xe và các mặt hàng thời chiến. Do tình hình đó các nhà khoa học đã vội vã tìm một giải pháp thay thế mủ cao su thiên nhiên, đó là sự ra đời của cao su tổng hợp.

Cao su tổng hợp được làm từ dầu mỏ hoặc được gọi là nhân tạo, khi đó cao su non đã được ra đời. Bọt cao su tổng hợp được sản xuất dễ dàng và nhanh chóng với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với bọt cao su nhiên nhiên. Với chi phí rẽ, giá thành thấp nên rất nhanh chóng sau đó nghành công nghiệp gối nệm cao su non đã chiếm lĩnh thị trường.

Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày nay đang có ý thức và được giáo dục nhiều hơn về các sản phẩm mà họ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày cộng với những trải nghiệm, cảm nhận mà họ có nên gối nệm cao su thiên nhiên đang nhanh chóng tìm đường trở lại. 

Trên đây là một chia sẽ nhỏ để bạn có thể dễ dàng hiểu và phân biệt gối nệm cao su non và gối nệm cao su thiên nhiên.

Kỳ sau, Gold Kiddy cùng các bạn sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về quá trình sản xuất và sự hình thành cũng như những nối tiếp các công nghệ sản xuất cao su mới ra đời để chúng ta hiểu hơn về những sản phẩm từ cao su nhé.

Chúc các bạn luôn khỏe và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng