MÓN QUÀ CUỐI NĂM DÀNH TẶNG NHỮNG BẬC SINH THÀNH

Làm mới phòng ngủ của ông bà cha mẹ để mang đến niềm vui và sức khỏe.

Trên đời này chỉ có duy nhất một người đàn ông và một người phụ nữ yêu bạn thật sự, cho bạn tất cả, hy sinh vì bạn, đó là Cha và Mẹ của bạn. Vậy mà bao lâu rồi bạn chưa tặng món quà nào cho Cha Mẹ? Không cần phải chờ đến dịp này dịp nọ. Ngay hôm nay, hãy bắt tay vào việc trang hoàng, làm mới không gian phòng ngủ của ông bà vì đây là nơi có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến sức khỏe và tâm trạng mỗi người. Chỉ cần một trong những món quà được gợi ý dưới đây, căn phòng buồn tẻ thường ngày sẽ lập tức có điểm nhấn, tươi mới và ấm áp hơn. Và chắc chắn, một năm mới nhiều sức khỏe và niềm vui sẽ đến.

1. Giấy dán tường 

Phòng ngủ của người lớn tuổi thường đơn giản, ít đồ đạc, màu sắc nhã nhặn. Chính vì vậy chúng ta thường cảm thấy tẻ nhạt, buồn bã khi bước vào. Để tạo sự sinh động cho căn phòng ta có thể sử dụng giấy dán tường gam màu trung tính, nhẹ nhàng như xanh nhạt, vàng nhạt, kem, ghi, xám nhạt,… sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Tránh những hoa văn to bản, sặc sỡ mà chỉ chọn những mẫu giấy dán tường trơn hoặc họa tiết nhỏ, đơn giản, vừa giúp căn phòng trở nên thoáng rộng vừa là điều kiện tốt để người lớn tuổi dễ đi vào giấc ngủ.

2. Tranh ảnh gia đình

Đi đến chặng cuối của cuộc đời, người lớn tuổi xem gia đình là điều quan trọng nhất, họ luôn muốn ghi nhớ tất cả những kỉ niệm về gia đình. Bạn có thể bỏ ít thời gian cùng với bé con làm những tập album hình ảnh của gia đình, hoặc lồng ảnh vào khung hình đẹp để ở đầu giường, bàn làm việc, chỗ đọc sách của ông bà. Món quà nhỏ này sẽ giúp ông bà luôn có cảm giác ấm áp, gần gũi với con cháu.

3. Đèn ngủ 

Càng về già thì càng khó ngủ. Do đó phòng dành cho người lớn tuổi cần có hệ thống chiếu sáng hợp lý vì nếu ngược lại người già dễ bị trầm cảm, cô đơn, là nguyên nhân gây bất lợi cho sức khỏe. Một chiếc đèn ngủ với ánh sáng dịu nhẹ, chụp đèn có màu sắc hòa hợp với màu tường sẽ làm dịu thần kinh, cho thân thể và tinh thần cảm giác thư giãn, đồng thời là điểm nhấn bắt mắt cho cả căn phòng.

4. Bộ gối nệm

Người lớn tuổi thường mắc các chứng bệnh về cột sống ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ mỗi đêm. Bộ nệm và gối với chất liệu từ cao su thiên nhiên có độ đàn hồi chậm, đảm bảo cột sống người nằm ở độ cong tự nhiên, chống đau vai gáy và thoái hóa đốt sống cổ, giúp người già tránh được tình trạng đau cơ nghiêm trọng vào buổi sáng. Cấu trúc hàng trăm khoang rỗng nhỏ tạo sự thoáng mát cùng với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm mốc của cao su non rất phù hợp với người lớn tuổi. Cũng cần để ý đến màu sắc của bộ áo gối và nệm sao cho thật trang nhã, nhẹ nhàng, hoa văn đơn giản, vừa giúp ông bà dễ dàng có được giấc ngủ tốt, vừa làm căn phòng trở nên tươi mới hơn. 

Những ngày cuối năm se se lạnh, cùng với bé con của mình quan tâm một chút đến ông bà bằng những món quà đơn giản mà gần gũi, chúng ta không những mang đến cho Cha Mẹ niềm vui, sức khỏe mà còn là cơ hội giáo dục thế hệ nhỏ nhất trong nhà biết yêu thương, trân trọng những bậc sinh thành.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng