LÀM SAO ĐỂ TRẺ CÓ CẢM HỨNG VÀ THÍCH THÚ VỚI GIỜ NGỦ TRƯA Ở TRƯỜNG

LÀM SAO ĐỂ TRẺ CÓ CẢM HỨNG VÀ THÍCH THÚ VỚI GIỜ NGỦ TRƯA Ở TRƯỜNG? Hãy chuẩn bị cho trẻ từ tâm lý đến vật dụng để giúp bé hiều và biết cách hoán đổi thói quen ngủ

LÀM SAO ĐỂ TRẺ CÓ CẢM HỨNG VÀ THÍCH THÚ VỚI GIỜ NGỦ TRƯA Ở TRƯỜNG?

Con bạn khó ngủ, ngủ ít hay thậm chí ham chơi không muốn ngủ?

Lúc ở nhà con đã có những biểu hiện khó như vậy thì khi đến trường lại là một nổi lo không hề nhỏ đối với bố mẹ.

Bạn sẽ thoải mái hơn khi trẻ nhà mình luôn có những giấc ngủ ngon, sâu và đều đặn hơn mỗi ngày. Và bạn sẽ yên tâm, vui mừng hơn khi trẻ tự giác đi ngủ.

Một giấc ngủ trưa ngắn nhưng không kém phần quan trọng cho trẻ ở tuổi đang phát triển.

Sau đây, là một số chia sẽ mong rằng giúp ích cho bố mẹ có thêm kiến thức tham khảo để tạo cảm hứng cho trẻ tự giác đi ngủ khi ở trường.

Khi ở nhà, trẻ ngủ trên một chiếc giường to, với những chú gấu bông ngộ nghĩnh, không gian có thể thật yên tỉnh, trong phòng chỉ có mẹ và bé hoặc thậm chí có trẻ còn được mẹ ru ngủ, ôm ấm dỗ dành trước khi ngủ. 

Nhưng khi đến trường, thì hầu như mọi việc ngược lại, không có chiếc giường thoải mái để được lăn lộn theo ý và cũng không có những chú gấu bông ngộ nghĩnh mà thay vào đó là các bạn học đang cựa quậy, trở mình…

Vì thế, chúng ta hãy chuẩn bị cho trẻ từ tâm lý để giúp bé hiều và biết cách hoán đổi thói quen:

  • Trước tiên hãy cùng trẻ chuẩn bị những vật dụng mới để mang đến trường cho giấc ngủ trưa, nên chọn vật dụng theo sở thích của trẻ. Bên cạnh đó chúng ta nên trò chuyện cùng trẻ về giấc ngủ trưa thú vị sắp tới ở trường với những vật dung mới ấy, để tạo cảm giác hào hứng và mong đợi được đến trường và dùng nó.
  • Tiếp đến là không gian ngủ phải thori mái gần giống như ở nhà. Chúng ta nên chọn cho trẻ bộ chăn, gối, nệm đến lớp sao cho kích thước vừa vặn nhất với độ tuổi và thân hình của trẻ, cộng với chất liệu an toàn và gần gũi thiên nhiên để khi chạm vào hay khi nằm xuống có được cảm giác êm dịu, ấm áp, mềm mại, tạo một cảm giác thoải mái, thoáng mát thật sự. Màu sắc nhẹ nhàng, tươi mới tạo sự thích thú cho trẻ.
  • Đặc biệt, khi đến trường, trẻ sẽ bắt đầu học cách tự lập từ những việc đơn giản nhất trong sinh hoạt hàng ngày của trẻ như tự xếp gọn và mang cất đồ dùng của mình. Để tiện cho việc này chúng ta cũng nên chú ý đến việc chuẩn bị đồ dùng sao cho nhỏ, gọn, nhẹ nhất có thể và có thể xếp lại dễ dàng.
  • Có thể cho bé mặc đồ ngủ nhẹ, rộng và mát như bộ đồ liền để con thấy thoải mái, dễ chịu trong giấc ngủ.
  • Một số trẻ có thể khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc vì chất gây dị ứng, gây ngứa, quá nóng và nghẹt mũi. Chúng ta nên chọn đồ dùng cho bé đi ngủ được làm bằng vải cotton hữu cơ thoáng khí, sẽ ít gây dị ứng hơn.

Trên đây là một số chia sẽ, mong rằng bố mẹ có thêm ý tưởng chuẩn bị chu đáo hơn cho trẻ để cả nhà cùng yên tâm và con hăng hái đến trường.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng