Kinh nghiệm lần đầu cho trẻ đi mẫu giáo (phần 1)

Trước ngày đưa con trến trường, cần chuẩn bị gì? (Về tâm lý và vật dụng...) những kinh nghiệm lần đầu cho trẻ đi mẫu giáo để biết cần chuẩn bị khi bạn đưa con đến trường lần đầu tiên.

Kinh nghiệm lần đầu cho trẻ đi mẫu giáo 

Phần I: Trước ngày đưa con trến trường, cần chuẩn bị gì? (Về tâm lý và vật dụng...)

Trong việc nuôi dạy trẻ quả thật là có vô vàn việc rất quan trọng và nan giải với các bậc cha mẹ. Cứ mỗi khoảnh khắc mới, giai đoạn mới, lại thêm nổi lo mới cho ba mẹ. Thế nên việc cho con đi học mẫu giáo hay mầm non là một bước tiến lớn và có thể gây ra một số căng thẳng cho chúng ta ở thời gian đầu. 

Sau đây sẽ là một số chia sẽ, hy vọng rằng có thể sẽ giúp bạn biết những gì cần chuẩn bị khi bạn đưa con đến trường lần đầu tiên.

  • Hãy nói chuyện với con của bạn về trường mẫu giáo hay mầm non mà con sẽ đến đó học, để bé hiểu và có thể bé sẽ có thêm sự mong đợi để được đến trường. Cố gắng giúp con hiểu rằng không phải bạn bỏ rơi con mà là cho con một khám phá mới, ở đó sẽ có rất nhiều điều thú vị mà chỉ có khi con đến đó thì mới biết được. 
  • Trước đó bạn nên hướng dẫn cho bé biết tự làm những việc đơn giãn nhất khi ở nhà như: tự cất đồ đạc của mình đúng nơi quy định, biết thu gọn đồ chơi sau khi chơi, biết tự làm vệ sinh cá nhân v.v …
  • Hãy tìm hiểu về thời gian biểu, lịch trình của ngày đầu tiên và những ngày sau đó ở trường của bé. Và tìm hiểu xem sẽ cần chuẩn bị những gì, để bạn có thể chuẩn bị đồ dùng cho con và trò chuyện với con về những gì con sẽ làm và có được khi đến trường.
  • Bạn có thể tạo sự hưng thú cho con bằng cách cùng con đi mua sắm đồ dùng mang đến trường như mua bút chì với nhân vật hoạt hình mà con yêu thích, nếu cần chuẩn bị chăn, gối, nệm hay các dụng cụ cá nhân khác như cặp sách, áo quần, bàn chải đánh răng, khăn mặt.v.v thì cũng nên cùng con chọn mua theo ý thích của trẻ. (Nếu được bố mẹ nên trang bị cho con đồ mới hoàn toàn để tạo thêm sự hứng khởi cho bé). Bên cạnh đó chúng ta nên trò chuyện và tưởng tượng ra những điều thú vị khi đến trường với những món đồ mới, để bé có hào hứng, thích thú mong đợi ngày đến trường.
  • Cuối cùng, nếu được bạn nên đưa con đến dạo chơi quanh trường: Ban đầu có thể đưa con đi ngang qua và trò chuyện với con về những hoạt động ở đó, rồi có thể thì cho bé  ghé vào trong một thời gian ngắn để bé biết về trường. Hãy cố gắng trò chuyện thật nhiều về  những hoạt động vui chơi ở trường cho con hiểu và quen dần trong suy nghĩ.

Trên đây, là một số chia sẽ về bước đầu chuẩn bị tâm lý cho bé đến trường. Hy vọng bạn có thể giúp trẻ có nhiều hứng thú và mong đợi ngày đầu tiên được đi học.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng