GỐI ĐẦU CHO TRẺ SƠ SINH ĐÚNG CÁCH

Gối đầu cho trẻ sơ sinh đúng cách, các mẹ đã biết? Làm sao để thực hiện điều này một cách đúng và  hiệu quả nhất.

        Để thực hiện được điều này một cách đúng và có hiệu quả nhất cho sức khỏe giấc ngủ của trẻ thì không phải ai cũng biết và làm được. 

  
        Vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu điều gì để chuẩn bị cho bé một giấc ngủ ngon và an toàn? 

        Trước tiên, cần chọn gối như thế nào phù hợp với trẻ?

        Khi mua gối cho con, bố mẹ nên chú trọng đến chiều rộng, chiều dài, độ dày cũng như chất liệu gối sao cho phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, để chọn được chiếc gối tốt nhất giúp bé có giấc ngủ thoải mái và an toàn.
        Đối với trẻ sơ sinh để có giấc ngủ ngon và tốt cho quá trình hô hấp khi ngủ, các mẹ nên chọn cho trẻ những loại gối mỏng và mềm vừa phải. Vì gối quá cao và cứng sẽ không tốt cho xương cổ và hộp sọ của trẻ, còn gối mềm và lún quá có thể sẽ áp sát vào mũi bé, gây ngạt thở.

        Kích thước gối nên vừa đủ với tầm cơ thể của trẻ, bởi những gối quá rộng dễ gây nguy cơ ngạt thở cho bé. Hơn nữa, những gối quá cao hoặc quá thấp cũng không tốt cho bé vì nó có thể ảnh hưởng tới hệ hô hấp và hệ tuần hoàn máu từ cổ lên não bộ của trẻ, điều này khiến trẻ khó ngủ hơn.

        Trẻ sơ sinh thường có làn da nhạy cảm và mềm mại nên thường ưu ái các loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, có khả năng thấm hút cao và không chứa hóa chất độc hại. Đặc biệt, các sản phẩm này cần phải dễ dàng để giặt giũ vệ sinh. Mẹ nên thường xuyên tháo vỏ gối để giặt cũng như phơi nắng hoặc hong gió ruột gối để hạn chế tình trạng bị mốc, sinh mùi hôi sau khi sử dụng một thời gian.

        Ruột gối cần chọn loại mềm nhưng không nên mềm quá. Nếu gối cứng sẽ làm hộp sọ bé dễ bị tổn thương trong khi quá mềm thì lại làm trẻ có nguy cơ cao bị đột tử.
        - Gối cần phải phẳng và vững chắc để giúp nâng cao đầu để thở tốt hơn và căn chỉnh cột sống
         - Gối có tính năng chống vi khuẩn, không gây dị ứng cho da trẻ
        - Gối phải thông thoáng, mát mẻ để khi ngủ cảm giác dễ chịu cho trẻ tận hưởng giấc ngủ chất lượng nhất có thể.
        - Gối phải có độ đàn hồi cao để phù hợp với đường cong giữa đầu và cổ bé
        -Vỏ bọc bên ngoài bên ngoài cho gối cần phải thoáng khí, mềm mại và có thể dễ dàng thay để vệ sinh thường xuyên.

Vậy như thế nào là gối đầu cho trẻ sơ sinh đúng cách?

Theo một số chuyên gia, việc đặt gối sâu về phía gáy, sát với cổ vai, cổ hơi ưỡn, ngửa ra sau 10 – 15 độ sẽ cho trẻ tư thế nằm dễ chịu nhất và an toàn nhất.

Ngoài ra, những điều cần lưu ý tránh khi cho bé ngủ
Tuyệt đối không nên cho trẻ nằm gối của người lớn vì dễ ngây ngạt thở và lún đầu khi ngủ. Cũng không nên để quá nhiều thứ như chăn gối trên giường, bởi nếu bé vô tình quờ tay, vít vào mặt sẽ khiến bé khó thở, gây nguy hiểm.

Trên đây là một số chia sẽ để làm sao gối đầu cho trẻ sơ sinh đúng cách giúp bố mẹ chọn gối và cho bé gối đầu hiệu quả nhất.


  


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng