GỐI CHO TRẺ - CHỌN THẾ NÀO ĐỂ PHÙ HỢP VỚI TUỔI CỦA CON

Mỗi độ tuổi bé cần một chiếc gối khác nhau để có được giấc ngủ tốt

Hầu hết chúng ta đều nghĩ việc chọn gối rất đơn giản vì đó chỉ là vật dụng thường ngày dùng gối đầu để ngủ. Thế nhưng, để có được giấc ngủ sâu thì trước hết ta phải cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi đặt lưng lên nệm và gối đầu lên chiếc gối phù hợp. Đối với trẻ em, chọn được đúng chiếc gối bé cần không chỉ giúp bé ngủ tốt, đảm bảo sức khỏe mà còn tác động rất nhiều đến sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy thế nào là chiếc gối phù hợp? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

 

Khi mua gối, điều các bà mẹ cần quan tâm là chiều dài, chiều rộng, độ dày cũng như chất liệu của ruột và vỏ gối. 

- Về chiều rộng, chỉ cần bằng hoặc lớn hơn một chút so với độ dài vai bé là thích hợp nhất. 
- Với độ dày, nên là 1 – 2 cm cho bé dưới 6 tháng tuổi, 2 – 4 cm cho bé 6 tháng đến 3 tuổi và 3 – 9 cm cho bé từ 3 tuổi trở lên. 
- Ruột và vỏ gối nên được làm từ chất liệu có thành phần thiên nhiên, mềm mại, thoáng khí, không gây kích ứng cho da và hệ hô hấp của bé.
- Gối cũng không nên quá cứng hoặc quá mềm. Chiếc gối quá cứng khiến bé dễ mỏi cổ, lâu ngày dẫn đến đau cổ, nhức vai. Ngược lại, chiếc gối quá mềm sẽ không có tác dụng hỗ trợ cột sống cho bé.

 

Trẻ con mau lớn lắm. Do đó mẹ đừng quên thay gối thường xuyên để bé có được chiếc gối phù hợp với độ tuổi, giúp con luôn có giấc ngủ ngon và sức khỏe thật tốt nhé.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng