CẦN TRANG BỊ GÌ CHO NGÀY CON YÊU TRỞ LẠI TRƯỜNG???

 Để bắt đầu bước vào năm học mới thật an tâm cho bố mẹ và an toàn cho con thì bố mẹ cần chuẩn bị gì cho ngày con yêu trở lại trường sau thời gian dài nghỉ Hè.

CẦN TRANG BỊ GÌ CHO NGÀY CON YÊU TRỞ LẠI TRƯỜNG 

Đôi khi chúng ta có thể bỏ quên những việc đơn giãn...

  Mỗi năm, khi chuẩn bị bước vào năm học mới. Chắc có lẻ bậc phụ huynh nào cũng lo lắng làm thế nào để tốt nhất cho con khi trở lại trường sau một thời gian nghỉ dài, cả về sức khỏe tinh thần lẫn thể chất.
  Đặc biệt sau hai tháng nghỉ Hè hầu như các trẻ đều quen với nếp sống thoải mái khi ở nhà như thức khuya, ngủ dậy muộn, giờ giấc nhiều khi không đúng … Thế nên khi bắt đầu bước vào năm học mới, chuẩn bị làm quen lại với những sinh hoạt mới, môi trường mới sẽ làm cho giờ sinh họat của con trở nên thay đổi, điều này ảnh hưởng không ít đến tinh thần cũng như sức khỏe của trẻ ở thời gian đầu làm quen lại với nếp sống mới ở trường.
  Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa thực sự rất bổ ích để giúp trẻ duy trì cũng như có thêm năng lượng cho một ngày tư duy và sáng tạo… Thế nhưng đôi khi bận rộn lo lắng cặp sách, quần áo cho trẻ đến trường mà chúng ta lại bỏ quên điều quan trọng không kém này. Sức khỏe giấc ngủ của trẻ là điều rất rất quan trọng. 
  Những câu hỏi về giấc ngủ mà các bậc phụ huynh sẽ thường thắc mắc và lo lắng khi cho trẻ ở trường là: Liệu trẻ có dễ dàng đi vào giấc ngủ như ở nhà không? Tư thế ngủ có thoải mái, có tốt không? Trẻ có hào hứng để tự giác ngủ không? Trẻ ngủ có ngon và sâu trong giấc ngủ không? v.v ….có rất nhiều điều các bậc phụ huynh băn khoăn về sức khỏe giấc ngủ của trẻ ở trường.
               Vậy việc làm sao để trẻ có được giấc ngủ ngon như ở nhà?
               Như chúng ta biết, khi đôn đốc và ép buộc, bé vẫn ngủ nhưng giấc ngủ không sâu, không ngon sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé. Bé sẽ không hoạt bát, khỏe mạnh, vui chơi như những bé có giấc ngủ sâu và thật sự muốn ngủ.
              Nếu bé có giấc ngủ khỏe mạnh sẽ thoải mái sau mỗi khi thức dậy. Hăng hái vui chơi và học hành. 
    Trước tiên chúng ta cần ổn định lại giờ giấc cho trẻ, thiết lập lại thói quen sinh hoạt và học tập sắp xếp sao cho phù hợp nhất có thể với thời gian ở trường.
    Tiếp theo là chuẩn bị cho trẻ dụng cụ để ngủ khi đến trường:
   Tư thế ngủ tốt sẽ giúp bé đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, hạn chế khá nhiều bệnh về xương khớp cho trẻ như cong, vẹo xương sống, đau cổ, … Bên cạnh đó có lẽ cũng không thể bỏ sót điều mà tạo cho bé sự hào hứng và thích thú khi đi ngủ.
   Để hỗ trợ tốt được cho các điều trên, chúng ta có thể cùng trẻ chọn:

- Một tấm chăn mỏng nhỏ đủ để trẻ đắp, chăn với độ dày vừa phải để giữ độ ấm cho trẻ.

- Một chiếc gối nhỏ gọn nhưng chất lượng bảo đảm cho sức khỏe giấc ngủ của trẻ, gối kê đầu vừa chống đỡ cổ lên đến đầu cho trẻ hạn chế tối đa các bệnh về cổ và vai.

- Nếu cần và có thể thì bố mẹ cũng nên chuẩn bị cho trẻ một tấm nệm mỏng nhỏ vừa đủ cho trẻ. Nên chú trọng chọn cho trẻ một chiếc nệm vừa đủ và bảo đảm để có tư thế ngủ đúng nhất hạn chế tuyệt đồi về các bệnh liên quan đến vùng lưng của trẻ. 

- Đối với các bé khó ngủ và có thói quen ôm gối, chúng ta cũng nên chọn cho bé một chiếc gối ôm mềm, mát, vừa với vòng tay.

Tất cả nên được làm bằng chất liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường là tốt nhất, hạn chế tối đa sự an toàn đến sức khỏe của trẻ. Cho trẻ cảm giác thoải mái nhất khi chạm vào và tạo cảm giác thích thú khi đi ngủ.

Trên đây là một số chia sẽ, hy vọng mang đến cho phụ huynh thêm ý kiến để chuẩn bị cho bé được tốt nhất có thể.

 Chúc các bé có một tinh thần thật thoải mái và hào hứng để sẵn sàng bước vào năm học mới nhiều niềm vui và thành tích tốt. 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng